Hoạt động khảo sát sinh viên năm cuối được thực hiện định kỳ hằng năm vào học kỳ cuối của khóa học, nhằm mục đích đo lường và đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên về toàn khóa học, từ đó có những biện pháp để cải tiến nâng cao chất lượng giảng dạy.
+ Mục tiêu : Thu thập phản hồi của sinh viên trên 6 lĩnh vực:
1.
Mục tiêu và nội dung chương trình
2.
Hoạt động giảng dạy trong khóa học
3.
Tổ chức đào tạo và đánh giá sinh viên
4.
Tài liệu và cơ sở vật chất phục vụ học tập
5.
Tư vấn, hỗ trợ sinh viên
6.
Cảm nhận về kết quả đạt được từ khóa học
+ Đối tượng: Tất cả sinh viên năm cuối
+ Phương pháp: Phát phiếu khảo sát cho sinh viên.
Trong đợt khảo sát tháng 5 năm 2017, số ngành được khảo sát lấy ý kiến sinh viên năm cuối trước khi tốt nghiệp ra Trường về chất lượng khóa học 2013-2017 gồm 13 ngành thuộc 8 khoa đào tạo của Trường. Tổng số sinh viên năm cuối của khóa 13 (2013-2017) là 1223 sinh viên. Số sinh viên được khảo sát lấy ý kiến là 1008 sinh viên, tương ứng với 1008 phiếu khảo sát thu được. Số phiếu khảo sát hợp lệ, đạt yêu cầu đủ để xử lý và phân tích dữ liệu là 811 phiếu (chiếm tỷ lệ 66% số sinh viên năm cuối của toàn khóa).
Tỷ lệ sinh viên năm cuối tham gia khảo sát qua 3 năm
Với số liệu khảo sát thu được, Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đã tiến hành xử lý dữ liệu, loại bỏ những kết quả không phù hợp, thống kê, phân tích ý nghĩa và viết báo cáo về kết quả khảo sát.
Kết quả khảo sát toàn trường sinh viên năm cuối về khóa học (Khóa 2013-2017_K13)
Theo đó, một số kết quả chính của hoạt động khảo sát sinh viên năm cuối khóa học 2013-2017 đạt được một số điểm lưu ý như sau:
1. Mục tiêu và nội dung chương trình:
Nhìn chung sinh viên đánh giá tốt về mục tiêu chương trình đào tạo của tất cả các ngành.
So với khóa 12, kết quả phản hồi của khóa 13 đánh giá tổt, tương đồng hầu hết các tiêu chí về mục tiêu và nội dung chương trình ở hầu hết các ngành.
2. Hoạt động giảng dạy trong khóa học:
Hầu hết giảng viên của trường tham gia giảng dạy các ngành được sinh viên đánh giá rất tốt. Tiêu chí "Đại đa số giảng viên giảng dạy khóa học có kiến thức chuyên môn cao" được sinh viên tất cả các ngành đánh giá rất cao.
So với khóa 12, kết quả phản hồi của sinh viên khóa 13 đánh giá tốt hơn với hầu hết các tiêu chí về hoạt động giảng dạy ở hầu hết các ngành.
3. Tổ chức đào tạo và đánh giá sinh viên:
Nhìn chung sinh viên đánh giá tốt đến rất tốt trong công tác đào tạo và đánh giá sinh viên.
4. Tài liệu và cơ sở vật chất phục vụ học tập:
Hầu hết cơ sở vật chất phục vụ học tập được sinh viên đánh giá tương đối tốt đến tốt ở tất cả các ngành.
So với khóa 12 thì sinh viên khóa 13 đánh giá cơ sở vật chất của Trường tốt hơn khá nhiều.
5. Tư vấn, hỗ trợ sinh viên:
So với đánh giá của khóa 12, sinh viên khóa 13 đánh giá hoạt động tư vấn hỗ trợ sinh viên có tích cực hơn . Từ đó cho ta thấy công tác tư vấn, hỗ trợ sinh viên trong thời gian qua đã được chú trọng và có giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn, hỗ trợ sinh viên.
6. Cảm nhận về kết quả đạt được từ khóa học:
Hầu hết đánh giá của sinh viên về cảm nhận về kết quả đạt được từ khóa học là tốt. Riêng đối với tiêu chí "Khóa học giúp anh chị nâng cao trình độ, khả năng sử dụng ngoại ngữ" được sinh viên đánh giá chưa cao trong khối ngành Luật. Như vậy nhà Trường cần hỗ trợ tăng cường tiếng Anh chuyên ngành Luật.
Phân tích số liệu thu thập từ kết quả cuộc khảo sát ý kiến của sinh viên năm cuối về khóa học 2013-2017 cho thấy phần lớn các tiêu chí thuộc các lĩnh vực khảo sát được sinh viên đánh giá tốt đến rất tốt. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có những tiêu chí được sinh viên đánh giá chưa cao cần phải được cải thiện nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.
Quý Thầy/Cô khi cần thông tin chi tiết về kết quả khảo sát vui lòng liên hệ về Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng để được hỗ trợ.