Kết quả khảo sát người học về chất lượng quản lý phục vụ năm 2016

Hoạt động khảo sát người học về chất lượng quản lý và phục vụ được thực hiện định kỳ hằng năm, thường diễn ra vào khoảng tháng 4 đến tháng 5, nhằm mục đích đo lường và đánh giá mức độ hài lòng của người họcvề chất lượng quản lý và phục vụ của Trường. Trên cơ sở kết quả góp ý của người học, nhà Trường sẽ có đầy đủ thông tin để cải thiện chất lượng quản lý và phục vụ của Trường.
+ Mục tiêu: Thu thập phản hồi của người học trên 2 lĩnh vực:
  1. Tổ chức, quy trình làm việc
  2. Thái độ và hiệu quả giải quyết công việc của chuyên viên
+ Đối tượng: Toàn thể sinh viên chính quy đang học tập tại Trường và học viên cao học khóa 14,15.
+ Phương pháp: Phát phiếu khảo sát cho người học.
Trong đợt khảo sát tháng 5 năm 2016, có 9 đơn vị được khảo sát lấy ý kiến người học về chất lượng quản lý và phục vụ (Phòng Đào tạo, Phòng Kế hoạch - Tài chính, Phòng Quản trị thiết bị, Phòng Công tác sinh viên, Phòng Sau đại học và Quản lý khoa học, Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, Thư viện, Trung tâm QHDN&HTSV và Tổ IT). Số phiếu được khảo sát là 4.257 (theo phương pháp phát ngẫu nhiên toàn bộ sinh viên từ năm 1 đến năm 4 đang học tại Trường, riêng Phòng Sau đại học và Quản lý khoa học lấy ý kiến khảo sát từ các học viên cao học khóa 13,14) và số phiếu thu về là 3.248 phiếu, chiếm tỷ lệ 76% tổng số phiếu được khảo sát và có 129 phiếu không hợp lệ chiếm 4% tổng số phiếu thu về.
Với số liệu khảo sát thu được, Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đã tiến hành xử lý dữ liệu, loại bỏ những kết quả không phù hợp, thống kê, phân tích ý nghĩa và viết báo cáo về kết quả xử lý.
Theo đó, một số kết quả chính của hoạt động khảo sát người học năm 2016 đạt được một số điểm lưu ý như sau:
1. Lĩnh vực "Tổ chức, quy trình làm việc":
Nhìn chung người học đánh giá tốt ở hầu hết các tiêu chí, riêng tiêu chí "Người học hiểu rõ quy trình của Phòng" một số đơn vị người học đánh giá chưa cao.
2. Lĩnh vực "Thái độ và hiệu quả giải quyết công việc của chuyên viên":
So với năm 2015, thái độ giao tiếp và giải quyết công việc của chuyên viên được người học đánh giá tốt hơn, điểm trung bình tăng nhẹ từ 0.1 đến 0.3. 
Phân tích kết quả thu thập từ kết quả cuộc khảo sát ý kiến của người học về chất lượng quản lý và phục vụ trong năm 2016 cho thấy phần lớn các tiêu chí được sinh viên đánh giá tốt và có sự thay đổi tích cực so với năm 2015. Bên cạnh đó Nhà trường cần điều chỉnh cho phù hợp vớ các phương thức giao tiếp đa dạng của Trường.
Quý Thầy/Cô khi cần thông tin chi tiết về kết quả khảo sát vui lòng liên hệ về Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lương để được hỗ trợ.

  FANPAGE